GÓI CƠ BẢN GÓI NHƯ Ý GÓI CAO CẤP

Thứ Sáu, 15 tháng 6, 2012

Phim tài liệu truyền hình: Muốn hay phải… dám nói thẳng!

(Infonet) – Đó là nhận định của NSƯT Nguyễn Trung Hiếu, đại diện Truyền hình An Viên phía Nam trước thực trạng truyền hình đang ngày càng thiếu vắng những bộ phim tài liệu mang tính chính luận cao.
Theo NSƯT Nguyễn Trung Hiếu, làm phim tài liệu không chỉ là ca ngợi chung chung mà phải xác lập được tính chính luận, điều tác giả muốn lên án trong phim. Nhưng để xác lập được tính chính luận này thì đòi hỏi người lãnh đạo ở đài đó phải “chịu chơi” thì mới có phim hay.
Phim tài liệu truyền hình: Muốn hay phải… dám nói thẳng!
Mê kông ký sự của của hãng phim truyền hình TP.HCM gây tiếng vang lớn ở thể loại phim tài liệu truyền hình - Ảnh Internet
 
Đa số những nhà làm phim tài liệu truyền hình hiện nay đều đang gặp khó khăn ở chỗ, khi bắt đầu làm phim thì lưỡng lự, không biết nên nói như thế nào, làm nội dung phim ra sao, làm xong liệu có được phát sóng không, có bị bắt dò gì không…
“Làm phim tài liệu mà cứ nghĩ sau lưng mình có ông công an giật dây, ông tuyên giáo giám sát, nhắc chừng nội dung phim thì chắc chắn là không dám làm, không dám nói thẳng những vấn đề xã hội đang bức xúc. Như thế thì làm sao có phim hay được!”, NSƯT Nguyễn Trung Hiếu thẳng thắn bày tỏ quan điểm.
Đạo diễn Bùi Đình Dương, cơ quan thường trú Đài truyền hình Việt Nam tại TP.HCM cũng có cùng quan điểm: “Ai bảo lớp trẻ không giỏi, không nhiệt huyết, không có đam mê làm phim tài liệu truyền hình. Người giỏi, người có đam mê đều có cả. Nhưng lớp trẻ làm phim tài liệu thì ai duyệt, lãnh đạo duyệt. Lãnh đạo có dám để cho phát không hay cho rằng ‘nhạy cảm’ thì lại bỏ đi rồi cho rằng lớp trẻ thiếu chín chắn, thiếu nhận thức sâu sắc, làm phim theo kiểu… ngựa non”.
Muốn có phim hay thì phải thay đổi, thay đổi từ tâm lý, tư duy của ông lãnh đạo đài. Mặt khác, tạo cơ hội cho đạo diễn trẻ có điều kiện tham gia nhiều hơn vào việc làm phim tài liệu để học hỏi, trao dồi kiến thức, rèn luyện cách làm phim chuyên nghiệp từ thực tế làm phim.
Để kích thích sáng tạo, thu hút đông đảo lực lượng tham gia làm phim tài liệu truyền hình, đạo diễn Lý Quang Trung, Hãng phim truyền hình – Đài truyền hình TP.HCM cho rằng, lãnh đạo các đài phải có những chính sách phù hợp cho người làm phim, kinh phí sản xuất.
Thực tế hiện nay, sự quan tâm đầu tư cho thể loại phim tài liệu truyền hình ở các đài còn rất ít, nặng về bao cấp, hình thành kiểu làm phim thụ động, bao nhiêu tiền thì làm bấy nhiêu, đặc biệt là ở các đài truyền hình địa phương.
Bà Nguyễn Thị Thanh Tiếng, Phó giám đốc Đài truyền hình Cần Thơ phân trần, niềm đam mê làm phim tài liệu không thiếu ở tất cả các đài truyền hình địa phương, nhưng trong thời buổi vẫn còn phải “ăn gạo đông” như hiện nay, nhiều đài truyền hình phải cân nhắc chi phí, thời gian, phương tiện làm phim. Bởi nếu tập trung nhân tài, vật lực quá nhiều cho một phim tài liệu thì toàn hoạt động sẽ kém hiệu quả kinh tế. Làm một bộ phim tài liệu từ phần tiền kỳ tới hậu kỳ ít nhất cũng phải mất hơn 1 tháng, mà chỉ để phát sóng thì đúng là quá tốn kém so với nguồn kinh phí hiện có của đài.
Duy Nguyên

Chủ Nhật, 10 tháng 6, 2012

AVG tài trợ chương trình dự đoán kết quả Euro 2012 trên VietNamNet

Nhân dịp diễn ra giải bóng đá vô địch các quốc gia Châu Âu – Euro 2012, AVG – Truyền hình An Viên sẽ tài trợ cuộc thi “Dự đoán và trúng thưởng lớn Euro 2012” trên báo điện tử VietNamNet. Cuộc thi diễn ra từ 8/6 đến 2/7/2012.
AVG tài trợ chương trình dự đoán kết quả Euro 2012 trên VietNamNet
Có hai cuộc thi diễn ra song hành trong chương trình là dự đoán 8 đội lọt vào tứ kết, đội vô địch và bình luận các trận đấu diễn ra trong suốt giải đấu.
Theo đó, tại vòng 1, bạn đọc dự đoán 8 đội (trong số 16 đội tham gia Euro 2012) lọt vào vào tứ kết. 8 độc giả may mắn dự đoán đúng nhất sẽ được tặng 1 triệu đồng tiền mặt và 6 tháng sử dụng miễn phí gói Cao cấp của Truyền hình An Viên.
Dưới mỗi tin, bài trên chuyên trang EURO 2012 của báo VietNamNet sẽ có danh sách 16 đội bóng để bạn đọc đoán 8 đội tuỳ theo lựa chọn của mình; gửi email về địa chỉ banthethao@vietnamnet.vn hoặc tự viết phiếu gửi về toà soạn báo VietNamNet (ghi rõ địa chỉ và số chứng minh nhân dân để đối chiếu khi nhận giải). 8 bạn đọc đoán đúng và dự đoán số người tham gia chính xác nhất sẽ đoạt giải.
Vòng 2, bạn đọc dự đoán đội vô địch. Một độc giả duy nhất dự đoán đúng và chính xác số người có cùng dự đoán như mình sẽ được tặng 10 triệu đồng tiền mặt và 6 tháng sử dụng miễn phí gói Cao cấp Truyền hình An Viên.
Song song với cuộc thi dự đoán còn có cuộc thi bình luận Euro 2012. 10 bạn đọc có 10 bài viết bình luận hay nhất về các trận đấu trong giải vô địch các quốc gia Châu Âu Euro 2012 sẽ nhận được giải thưởng là 1 triệu đồng tiền mặt và 6 tháng sử dụng miễn phí gói Cao cấp của Truyền hình An Viên.
Thể lệ tham gia dự thi được quy định chi tiết TẠI ĐÂY (http://thethao.vietnamnet.vn/vn/euro/14707/the-le-chi-tiet–xem-euro2012-trung-thuong-lon-voi-vietnamnet-.html)
AVG

VietnamPost – AVG hợp tác phát triển

(HNM) – Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam (VietnamPost) và Công ty Cổ phần Nghe nhìn Toàn cầu (AVG) vừa ký hợp đồng đại lý mới nhằm đẩy mạnh hoạt động kinh doanh dịch vụ truyền hình trả tiền của AVG.
Ngày 19/12/2011, VNPost đã ký kết hợp đồng tổng đại lý cho AVG - Truyền hình An Viên
Theo kế hoạch, AVG và VietnamPost dự kiến sẽ phát triển khoảng 700.000 thuê bao tính từ nay đến hết tháng 5-2013. Theo thỏa thuận hợp tác giữa VietnamPost và AVG, VietnamPost sẽ phát triển thuê bao truyền hình AVG. Khách hàng có thể đăng ký dịch vụ của AVG qua nhân viên, cộng tác viên bán hàng có mã số của VietnamPost; gọi điện đến số hỗ trợ 19001900 hoặc gửi đăng ký qua trang web của AVG – Truyền hình An Viên; đăng ký tại phòng giao dịch, đại lý chính thức của AVG, tại các điểm bưu điện cấp huyện trên toàn quốc.
Châu Anh 

“Xe ôm Tây” tại Việt Nam: Ba Lan, Ba Lan vô địch!

(Bee.net) – Adi, anh chàng “Xe ôm Tây” nổi tiếng trong chương trình “Camera giấu kín” phát trên Truyền hình An Viên đã có chia sẻ thú vị về con người, cuộc sống, đặc biệt là kỳ Euro sắp tới.

Adi trong chương trình "Camera giấu kín"
“Khi nào Euro bắt đầu thì bố chạy về quê luôn!” – đây là câu bố đã nói với mình khi TV Ba Lan cho biết đất nước sẽ tổ chức Euro 2012.
Tự nhiên, ở Việt Nam thì ai cũng hỏi tại sao mình không về nước xem Euro. Nhiều nguyên nhân lắm, nhưng trong số này thì có hai lý do quan trọng nhất.
Trước hết, thì vé xem trận nào cũng đắt khủng khiếp – nếu mình nhớ đúng thì một vé xem những trận đầu tiên giá khoảng 200 USD/vé, hơn nữa, để mua nó thì đã phải đăng ký qua mạng cách đây 1 năm. Nói chung là đau lòng.
Lý do thứ 2 thì bố đã nói: Có Euro ở Ba Lan thì phải chạy rất xa. Quê mình – Poznan, là một trong số những thành phố tổ chức Euro. Nghĩa là vào ngày có trận sẽ có rất nhiều người khách đến, đi, ở lại, chơi trong đó, gây ra điều mình vô cùng ghét: Tắc đường. Đặc biệt là khi nghe nói 5 trong số 8 công trường lớn nhất sẽ không hoàn thành được trước khi Euro bắt đầu….
Đây là những gì người Ba Lan bình thường nghĩ khi nghe tên “Euro 2012”. Đừng hiểu nhầm nhé, người Ba Lan nói chung rất tự hào vì đất nước được tổ chức Euro. Vấn đề là họ sợ sự bất tiện khi có quá đông người sang đây cùng lúc. Người Ba Lan có óc thực tế, mặc dù mến khách giống người Việt Nam.
Mà bóng đá Ba Lan cũng giống bóng đá Việt Nam nữa. Khi tất cả đều tin đội nhà sẽ thắng thì thể nào cũng thua, thua to là đằng khác. Chả hiểu sao, mọi chuyện cứ lặp lại y như thế.
Thực tế thì bên Ba Lan của mình có thành ngữ thế này: “Hy vọng là mẹ của những đứa ngu”. Cay đắng đấy, nhưng không sao.
Mình là người Ba Lan thì phải ủng hộ đội của mình, giống như các bạn đều là người Việt Nam, cho nên sẽ mãi mãi ủng hộ đội Việt Nam. Cứ đá tốt rồi “Ba Lan vô địch” sẽ không chỉ để viết trên áo hay dải buộc đầu; như “Việt Nam vô địch” ấy- nghe mãi cũng… sướng tai.
Mùng 8/6 tới khai mạc Euro. Nghe nói, Đại Sứ Quán tại Hà Nội sẽ mời tất cả các bạn Ba Lan lên khách sạn Melia xem trận ấy. Nhưng mình không đi. Mình thích ngồi xem cùng với các bạn Việt Nam, trong một quán bar trên phố cổ Hà Nội chẳng hạn. Như thế sẽ vui hơn nhiều. Dạo này mình đang cảm thấy… sắp thành người Việt Nam rồi. Vài tháng nữa nếu có trận bóng đá giữa Việt Nam và Ba Lan thì chẳng biết nên ủng hộ ai nữa. Có lẽ mình sẽ ngồi và ủng hộ cả hai luôn.
Hình ảnh Adi trong chương trình “Camera giấu kín”:

Các bạn nên tự hào vì đất nước của mình, mà làm cho nhiều Tây sang đây phải yêu nó luôn. Hay ít nhất là phải tự hào vì các cô gái Việt. Bởi vì theo những gì mình thấy qua những chuyện của mấy bạn nước ngoài yêu Việt Nam thì tình yêu với đất nước Đông Nam Á này thường bắt đầu qua chuyện tình cảm với cô gái Việt. Rồi từ chuyện nhỏ đến chuyện lớn. Mình yêu cô gái Việt thì tự nhiên sau một thời gian không dà̀i mình chắc chắn sẽ yêu cả Việt Nam luôn.
Khi nào gặp mấy em xinh, thông minh thì các bạn hãy cảm ơn họ vì điều đó nhé.
“Cay đắng” một chút đấy, nhưng không sao! Phụ nữ giống bóng đá mà.

Theo Bee.net/VTC


“Chuyện đời qua phim” “hút” nhiều phim ngắn hay

(AVG) – “Chuyện đời qua phim” – cuộc thi làm phim ngắn do AVG – Truyền hình An Viên phối hợp với Hội Điện ảnh Việt Nam vừa kết thúc chủ đề thứ 2 với sự tham gia của nhiều nhóm làm phim từ các tỉnh thành trong toàn quốc. Trong các bộ phim tranh tài tại hai chủ đề đầu tiên này, không thiếu những phim ngắn chất lượng, điều đó chứng tỏ “Chuyện đời qua phim” thực sự là một sân chơi có sức hút đối với các bạn trẻ yêu thích và đam mê điện ảnh.
BTC “Chuyện đời qua phim” và các nhóm làm phim ở Hà Nội trong buổi trao giải chủ đề “Làm chủ lời nói”
Được tổ chức lần đầu với mong muốn tạo ra một sân chơi quy mô và chuyên nghiệp cho những người yêu thích làm phim trên phạm vi toàn quốc, “Chuyện đời qua phim” lần lượt đưa ra 5 chủ đề ở vòng loại cho các nhóm làm phim tranh tài, mỗi chủ đề kéo dài trong vòng 2 tháng. Kết thúc 5 chủ đề, 10 nhóm làm phim xuất sắc nhất và nhì của mỗi chủ đề sẽ được Ban tổ chức đầu tư về trang thiết bị, kinh phí để thực hiện 10 phim trong vòng chung kết.
Khởi động từ cuối năm 2011, đến nay “Chuyện đời qua phim” đã kết thúc hai chủ đề đầu tiên là: “Làm chủ lời nói” và “Chế ngự lòng đố kị”. Ở chủ đề thứ nhất, phim ngắn “Hai ông cháu” – nhóm F-Film (ĐH Sân khấu Điện ảnh Hà Nội) đã xuất sắc vượt lên 21 bộ phim ngắn khác để giành giải nhất trong lễ tổng kết và trao giải diễn ra đầu tháng 5 vừa qua. Ngoài ra, nhóm Biển xanh với phim ngắn “Mặc cảm” giành giải nhì, cũng là nhóm làm phim có mặt trong vòng chung kết của “Chuyện đời qua phim”. Ở chủ đề thứ 2 vừa kết thúc cách đây chưa lâu, BTC hiện đang tổng kết và chấm giải, dự kiến lễ trao giải cho chủ đề thứ 2 sẽ diễn ra trong một vài ngày tới.
Song song cùng các chủ đề của chương trình, BTC “Chuyện đời qua phim” đã tổ chức nhiều buổi giao lưu về chủ đề “Làm phim không khó” tại nhiều trường đại học, cao đẳng khác nhau để BTC cuộc thi chia sẻ với các bạn sinh viên về các bước làm một bộ phim ngắn. Tại đây, hầu hết các nhà làm phim, các bạn trẻ yêu thích phim ngắn đều bày tỏ mong muốn có một sân chơi được tổ chức chuyên nghiệp như “Chuyện đời qua phim”, để có cơ hội thể hiện tài năng và niềm yêu thích của mình.
Không chỉ là một cuộc thi làm phim ngắn được tổ chức quy mô, chuyên nghiệp bởi sự kết hợp giữa AVG – Truyền hình An Viên và Hội Điện ảnh Việt Nam, “Chuyện đời qua phim” còn tạo ấn tượng bởi các chủ đề được BTC đưa ra tuy ngắn gọn nhưng rất cô đọng, mang nhiều bài học sâu sắc, ý nghĩa về các giá trị của cuộc sống. Thành phần BGK của cuộc thi sẽ là các nhà làm phim, đạo diễn, nhà phê bình phim uy tín như đạo diễn Nguyễn Hữu Phần, nhà biên kịch Nguyễn Thị Hồng Ngát, nhà phê bình – nhà biên kịch Đoàn Minh Tuấn, đạo diễn Hà Sơn, đạo diễn Nguyễn Hữu Mười… Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi lên đến 800 triệu đồng.
Xem trailer của “chuyện đời qua phim”:
Đặc biệt, “Chuyện đời qua phim” còn là một cầu nối để những bộ phim ngắn đến với khán giả cả nước. Nếu như trước đây, “đầu ra” cho một bộ phim ngắn luôn là câu hỏi khó trả lời cho những người yêu thích làm phim thì “Chuyện đời qua phim” đã giải quyết được vấn đề đó, các bộ phim hấp dẫn của “Chuyện đời qua phim” sẽ được phát sóng trong các chương trình cùng tên trên kênh An Viên của AVG – Truyền hình An Viên.
Chủ nhiệm chương trình, đạo diễn Thiều Hà Quang Nghĩa chia sẻ: “Phát sóng những bộ phim hay của “Chuyện đời qua phim” trên kênh An Viên, chúng tôi mong muốn sẽ là cầu nối để mang những bộ phim ngắn hấp dẫn, mang nhiều tính nhân văn đến với khán giả cả nước qua sóng truyền hình – đó cũng chính là một trong những cách làm để phim ngắn ở Việt Nam ngày càng trở nên chuyên nghiệp hơn, như mong muốn của AVG – Truyền hình An Viên và Hội Điện ảnh Việt Nam khi đứng ra tổ chức cuộc thi này”.
AVG

Nghe thuyết minh trên kênh HBO, Star Movies và NGC

Dân Việt – AVG – Truyền hình An Viên là đơn vị đầu tiên thực hiện thuyết minh trên ba kênh HBO, Star Movies và National Geographic Channel (NGC).
Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam, một nhà cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền thực hiện việc lồng tiếng trên các kênh quốc tế. Đây cũng là lần đầu, khán giả Việt được xem các chương trình trên ba kênh bằng giọng đọc tiếng Việt, vốn trước nay chỉ ở dạng phụ đề.
Với khán giả xem truyền hình, việc xem phim hay các chương trình khám phá nước ngoài bằng thuyết minh đã có từ lâu. Nhưng để thực hiện thuyết minh trên cả kênh quốc tế thì thực sự là mới mẻ và cũng là thách thức không nhỏ với các đơn vị cung cấp truyền hình trả tiền.
Nói về lý do thực hiện việc thuyết minh trên ba kênh, ông Nguyễn Thanh Lâm – Phó Tổng Giám đốcAVG Truyền hình An Viên – cho biết: “Việc đầu tư thuyết minh cho các kênh quốc tế khá tốn kém, mất nhiều thời gian. Nhưng vì mục tiêu đem đến cho người xem sự thoải mái khi xem các kênh đó, Truyền hình An Viên quyết tâm đầu tư vào việc này. Đây cũng là hướng đi của AVG nhằm phục vụ nhu cầu số đông khán giả”.
Việc thuyết minh, lồng tiếng trên các kênh quốc tế không hề đơn giản và cứ có tiền là làm được. Các kênh quốc tế được phát trên hệ thống toàn cầu và họ không muốn các khách hàng (những đối tác mua bản quyền) can thiệp sâu vào bản gốc phim mà họ đang giữ. Vì thế, việc thuyết phục được các nhà cung cấp tín hiệu kênh quốc tế cho phép thuyết minh, lồng tiếng không đơn giản.
Ông Nguyễn Thanh Lâm cho biết: “Không phải đơn vị nào muốn thực hiện thuyết minh, lồng tiếng cũng được. Họ phải được cấp phép từ nhà cung cấp kênh quốc tế. AVG là đơn vị duy nhất tại Việt Nam được cấp bản quyền thực hiện việc thuyết minh trên 3 kênh HBO, Star Movies và NGC”.
Có được quyền thực hiện thuyết minh trên ba kênh quốc tế và dự kiến số kênh thuyết minh, lồng tiếng có thể sẽ còn tăng lên, AVG phải thực hiện thêm nhiều công đoạn nữa. Sau khi mua được bản quyền phim, chương trình, đơn vị này sẽ tiến hành lồng tiếng, thuyết minh cho các phim và chương trình đó. Sau đó sẽ chuyển lại cho các đối tác là kênh quốc tế để họ phát trên hệ thống của riêng AVG.
Với việc thực hiện thuyết minh, người xem truyền hình sẽ không còn phải vừa xem phim, vừa tập trung đọc phụ đề. Điều này sẽ đáp ứng số đông nhu cầu xem truyền hình trên các kênh quốc tế hiện nay. Tuy nhiên, vẫn có một bộ phận khán giả thích xem phụ đề. Đối tượng này chủ yếu là các bạn trẻ, muốn được nghe bản gốc để học tiếng Anh.
Ông Nguyễn Thanh Lâm cho biết: “Chúng tôi đáp ứng được nhu cầu của cả người thích phụ đề và cả người thích nghe thuyết minh. Tất cả đều có thể điều chỉnh chế độ lựa chọn ngôn ngữ trên điều khiển từ xa của đầu thu AVG – Truyền hình An Viên”.
Anh Trần Trọng Bình (Ba Đình, Hà Nội) – một khách hàng của Truyền hình An Viên – cho biết: “Gia đình tôi hiện đang sử dụng truyền hình An Viên, cũng được 2 tháng nay. Số kênh của đơn vị này chưa nhiều như một số nhà cung cấp khác, nhưng họ có những lợi thế mà đơn vị cung cấp khác như các kênh độc quyền và việc thực hiện việc thuyết minh, lồng tiếng trên một số kênh quốc tế. Bọn trẻ nhà tôi rất thích khi xem phim không còn phải đọc phụ đề như trước”.
Có thể thấy, với việc đầu tư thực hiện thuyết minh, lồng tiếng trên 3 kênh quốc tế được nhiều người xem, AVG – Truyền hình An Viên đang cố gắng đem đến cho khán giả xem truyền hình dịch vụ tốt, đồng thời tạo lợi thế của AVG so với những nhà cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền khác hiện nay.
Quốc Long
Theo Dân Việt

Thứ Tư, 30 tháng 5, 2012

Truyền Hình An Viên Là Gì?



Truyền hình An Viên là dịch vụ truyền hình trả tiền mang tên An Viên, do Công ty Cổ phần Nghe nhìn Toàn cầu (AVG) cung cấp.

Truyền hình An Viên có những đặc điểm sau:

  • - Được truyền dẫn trên hệ thống truyền hình kỹ thuật số vệ tinh (DTH) và hệ thống truyền hình kỹ thuật số mặt đất (DTT).
  • - Ứng dụng những công nghệ tiên tiến nhất thế giới và đứng đầu châu Á trong việc sử dụng công nghệ truyền hình kỹ thuật số mặt đất thế hệ 2 (DVB-T2), chuẩn nén Video MPEG4, mạng đơn tần SFN.

Xem giới thiệu truyền hình An Viên:


Đồng bào lựa chọn và quyết định sử dụng truyền hình An Viên là lựa chọn đúng, bởi lẽ Truyền hình An Viên:

  • - Khắc phục tất cả nhược điểm của truyền hình Internet (IPTV) và truyền hình cáp.

  • - Khắc phục tình trạng nghẽn mạch khi có lượng người truy cập cao.

  • - Công nghệ thích ứng với mọi loại tivi, dễ sử dụng, tốn rất ít điện năng tiêu thụ với ăng ten nhỏ gọn, có thể đặt trong nhà.

  • - Sở hữu 10 kênh trong đó có 5 kênh phát thanh ca nhạc đặc sắc và 5 kênh Truyền hình trong khi tất cả các hệ thống truyền hình khác đều không có.

  • - Mang lại lợi ích thực sự cho mọi người, mọi nhà với công nghệ hiện đại nhất, nội dung hay nhất, với chi phí hợp lý nhất.

  • - Không bao giờ bị nhiễu, bị muỗi hình. Chỉ có thể vỡ hình hoặc không thu được tín hiệu nếu lắp đặt sai.

  • - Tất cả âm thanh đảm bảo đúng tiêu chuẩn phát thanh số của tổ chức quốc tế về Phát thanh Kỹ thuật số (DAB) dành cho các kênh phát thanh truyền hình.

  • - Phục vụ mọi người, mọi nhà với thái độ nghiêm túc và tận tụy.

Mọi chi tiết lắp đặt xin liên hệ: 
Mr. Quỳnh - 0984458444

Thứ Hai, 28 tháng 5, 2012

AVG cho chọn phụ đề, thuyết minh, lồng tiếng trên…chiếc điều khiển

(Kienthuc.net.vn) – AVG – Truyền hình An Viên là đơn vị đầu tiên thực hiện việc thuyết minh, lồng tiếng trên 3 kênh quốc tế được nhiều người xem hiện nay là HBO, Star Movies và National Geographic Channel (NGC).

Ông Nguyễn Thanh Lâm - Phó Tổng Giám đốc AVG - Truyền hình An Viên
Kienthuc.net.vn đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Thanh Lâm – Phó Tổng giám đốc AVG – Truyền hình An Viên. Ông nhận xét thế nào về tình hình Việt hóa trên hệ thống truyền hình trả tiền hiện nay trong các bộ phim và các chương trình nước ngoài?
Khán giả Việt Nam ngày càng có điều kiện tiếp cận với các Kênh chương trình quốc tế và một trong những yếu tố khiến người ta dễ gần gũi nhất đó là ngôn ngữ trên các Kênh được chuyển sang tiếng Việt.
Nhiều năm qua, các phim nước ngoài chiếu trên các kênh truyền hình quốc gia và địa phương đã được thuyết minh, lồng tiếng nhưng với các kênh chương trình 100% từ nước ngoài thì đó là một thách thức bởi chưa có đơn vị nào làm điều này, mà mới chỉ dừng lại việc Việt hóa ở dạng đưa phụ đề tiếng Việt lên màn hình.
Chúng ta thấy một bộ phận khán giả xem truyền hình hiện nay có nhu cầu rất lớn xem các phim và kênh chương trình nước ngoài. Nhưng nếu chương trình nước ngoài mà không được Việt hóa thì không nhiều người hiểu được nội dung, hoặc không cảm thấy gần gũi. Và nếu Việt hóa chỉ bằng phụ đề thì việc vừa xem phim vừa xem phụ đề vẫn là việc khó đối với số đông khán giả. Vì thế, theo tôi việc Việt hóa hiện nay trên hệ thống truyền hình trả tiền vẫn còn cần phải được đầu tư hơn nữa để đem lại sự thoải mái nhất với người xem.
Trước thực trạng đó và qua điều tra nhu cầu của khách hàng khi Truyền hình An Viên cung cấp dịch vụ, đa số khách hàng ủng hộ việc làm thuyết minh tiếng Việt trong các kênh nước ngoài. Đây cũng là hướng đi nằm trong chiến lược của AVG nhằm tạo ra sự khác biệt, đáp ứng nhu cầu của người xem.
Truyền hình An Viên thực hiện thuyết minh trên những kênh nào, thưa ông?
Hiện tại, chúng tôi đang thực hiện thuyết minh tiếng Việt trên ba kênh là HBO (tín hiệu tiêu chuẩn SD & siêu nét HD), Star Movies (SD và HD), NGC – kênh Tài liệu – Khám phá (SD). Trên kênh Star Movies, việc thuyết minh hoặc lồng tiếng được thực hiện đối với dải giờ vàng buổi tối từ 19-24h trong ngày và rất nhiều giờ trong ngày.
Với kênh HBO chúng tôi đang cố gắng thực hiện thuyết minh 2 phim mỗi tối, tiến tới phủ kín dải giờ vàng buổi tối, và với NGC thực hiện thuyết minh từ 20-22h hàng ngày.
Vì sao AVG lại chọn thuyết minh, lồng tiếng cho ba kênh trên?
Theo điều tra của các công ty đo tỷ lệ xem truyền hình và điều tra riêng của AVG thì ba kênh HBO, Star Movies và NGC nằm trong số các kênh nước ngoài có chất lượng cao, được nhiều người Việt xem nhất. Vì lý do đó, chúng tôi chọn 3 kênh trên để làm thuyết minh, bởi chúng tôi hướng đến phục vụ nhu cầu của số đông khách hàng.
Theo ông vì sao những nhà cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền khác không thực hiện thuyết minh mà Truyền hình An Viên lại làm?
Việc đầu tư thuyết minh cho các kênh quốc tế rất tốn kém, mất nhiều thời gian. Nhưng vì mục tiêu đem đến cho người xem sự thoải mái khi xem các kênh đó, và cũng vì đây là hướng đi được các cán bộ làm công tác quản lý nhà nước về truyền hình khuyến khích, nên AVG quyết tâm đầu tư vào việc này. Thêm nữa, không phải đơn vị nào muốn thực hiện cũng được. Họ phải được cấp phép từ nhà cung cấp kênh quốc tế. AVG là đơn vị duy nhất tại Việt Nam được cấp độc quyền thực hiện việc thuyết minh trên 3 kênh HBO, Star Movies và NGC.
Về thuyết minh, lồng tiếng, làm thế nào để dung hòa được nhu cầu của người xem khi chúng ta có 3 vùng miền với nhiều chất giọng khác nhau, thói quen tiếp cận ngôn ngữ nói cũng rất khác nhau?
Để dung hòa được nhu cầu của người xem thì cần có môt số giải pháp thực tế, tức là cần chọn được giọng đọc hay, dễ nghe, phù hợp với tất cả khán giả xem truyền hình. Có những giọng miền Nam mà người miền Bắc thích, và cũng có những giọng miền Bắc mà người Miền Nam thích.
Để dung hòa được điều này, AVG – Truyền hình An Viên đã chọn những giọng đọc với các tiêu chí như đã có nhiều năm kinh nghiệm thuyết minh, lồng tiếng. Hai là những giọng đọc đã có thương hiệu, khán giả nghe, nhận ra giọng đó và yêu thích chất giọng đó. Ba là, yếu tố vùng miền.
Với AVG, chúng tôi cố gắng cân đối hài hòa tỉ lệ giữa giọng miền Bắc, miền Nam, vốn là hai chất giọng phổ biến. Chúng tôi sẽ cố gắng đem đến sự hài lòng ở mức cao nhất có thể với người xem truyền hình. Các kênh nước ngoài, phim nước ngoài đều được thuyết minh trên cả hai chất giọng đó.
Với những người không thích nghe thuyết minh, lồng tiếng thì sao? Liệu AVG thực hiện thuyết minh như thế là sự ép buộc?
Đúng là trong một gia đình, không phải ai cũng thích nghe thuyết minh tiếng Việt, mà cũng có lúc có  người muốn nghe ngôn ngữ gốc của kênh kèm theo hình thức Việt hóa ở dạng phụ đề. Đối tượng khán giả này chủ yếu là các bạn trẻ và những người có ngoại ngữ.
Đáp ứng nhu cầu này, Truyền hình An Viên mang đến cho khán giả xem truyền hình sự lựa chọn cho cả người muốn xem phụ đề và người muốn nghe thuyết minh, lồng tiếng. Tất cả đều có thể được điều chỉnh trên điều khiển từ xa của đầu thu AVG – Truyền hình An Viên. Khán giả có thể lựa chọn ngôn ngữ muốn nghe theo sở thích. Với tiện ích này, người xem được quyền xem kênh chương trình được Việt hóa theo nhu cầu của mỗi người. Điều duy nhất mà chúng tôi đang làm là cố gắng làm tốt hơn để phục vụ khán giả xem truyền hình, mang đến cho họ lựa chọn sử dụng dịch vụ theo cách mà họ yêu thích.
Xin cảm ơn ông!
Vinh Sơn (thực hiện)

560 cầu thủ nhí ứng thí chương trình bóng đá cộng đồng Barcelona

(Vietnamnet) – Chương trình bóng đá cộng đồng của CLB Barcelona tại Việt Nam đã kết thúc và bắt đầu chính thức sơ tuyển từ ngày 26/5 tại Trung tâm Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (VFF). Chương trình được AVG – Truyền hình An Viên hỗ trợ với số tiền 40.000 USD.
Chương trình đã tiếp nhận hơn 560 hồ sơ đăng ký học tại khu vực miền Bắc. Do chỉ tiêu mỗi khoá học chỉ tuyển 144, vì vậy chương trình sẽ tiến hành sơ tuyển. Thời gian so tuyển vào hai ngày 26, 27/5/2012.Công tác tuyển chọn sẽ do một hội đồng gồm các HLV tiến hành. Việc sơ tuyển dựa trên các tiêu chí: Tư duy sáng tạo; Tinh thần ý chí, ý thức, đạo đức sân cỏ; Khả năng đồng đội tấn công và phòng ngự; Thể lực (tốc độ, linh hoạt, khéo léo).
Sau khi trúng tuyển, các em nhỏ sẽ nhập học từ ngày 24/6/2012 tại Hà Nội. Với các em ở tỉnh xa, có thể liên hệ Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ để đăng ký dịch vụ ăn, ở.
Thời gian học chính thức sẽ bắt đầu từ ngày 25/6 đến 29/6/2012 tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (VFF).
Mỗi em trúng tuyển sẽ đóng tiền mua trang thiết bị tập luyện theo yêu cầu của Học viện Barca. Đối với lớp học phía Nam sẽ điều chỉnh thời gian học đến cuối năm 2012.
Các buổi sơ tuyển sẽ được kênh NCM của AVG ghi hình, sản xuất và phát sóng trong các chương trình, bản tin của kênh này.
An Thái

Truyền hình cáp “dậy sóng” khi AVG, FPT, Viettel nhập cuộc?

(ICTnews) – Việc những tên tuổi mới như Viettel, AVG và FPT Telecom tuyên bố nhảy vào lĩnh vực truyền hình cáp chắc chắn sẽ khiến những tên tuổi cũ như Truyền hình cáp Việt Nam, Truyền hình cáp Hà Nội… phải “đau đầu” bởi nguy cơ mất thị phần chỉ còn là vấn đề thời gian.
"Liên doanh" AVG-FPT Telecom và Vietel đang trở thành mối nguy đối với các nhà cung cấp dịch vụ truyền hình cáp
AVG bất ngờ hợp tác FPT Telecom ra truyền hình cáp
Mới đây, hai đơn vị này đã đệ đơn lên Bộ TT&TT xin được cấp phép dịch vụ truyền hình cáp. Theo đó, AVG sẽ “liên thủ” với FPT Telecom cung cấp dịch vụ này. Sở dĩ AVG hợp tác với FPT Telecom cung cấp dịch vụ truyền hình cáp bởi 2 đơn vị này đã đầu tư trục truyền dẫn Bắc – Nam từ giữa năm 2011. Trục cáp quang Bắc – Nam này có chiều dài khoảng 2.000 km, dự kiến hoàn thành vào tháng 6/2012. Mục tiêu của AVG là đầu tư thêm cáp đồng trục đến hộ gia đình để cung cấp dịch vụ truyền hình cáp giá rẻ. Trước đó, AVG đã tuyên bố cung cấp dịch vụ truyền hình vệ tinh với giá cước rất rẻ từ 33.000 đồng/tháng. AVG hiện là 1 trong 3 đơn vị được xây dựng hệ thống truyền dẫn phát sóng trên phạm vi toàn quốc. DN này cũng được cấp phép thiết lập mạng viễn thông cố định nội hạt và mạng viễn thông cố định vệ tinh.
Việc AVG “liên thủ” với FPT Telecom nhảy vào lĩnh vực truyền hình cáp được cho là sẽ gây tác động lớn đến thị trường này. Đầu tư dịch vụ truyền hình cáp đòi hỏi phải đầu tư hạ tầng rất lớn, chi phí duy trì bảo dưỡng cao. Vì vậy, đến thời điểm này, dịch vụ truyền hình cáp mới chỉ cạnh tranh mạnh ở hai thị trường “màu mỡ” là Hà Nội và TP.HCM với khoảng 3 – 4 nhà cung cấp. Ở các địa phương khác (chủ yếu tại khu vực đô thị) thì mức độ cạnh tranh rất thấp, thậm chí nhiều nơi chỉ có VCTV (Truyền hình cáp Việt Nam) cung cấp dịch vụ. Trong khi đó, Việt Nam có tới 20 triệu gia đình, đây là thị trường lớn cho các nhà cung cấp dịch vụ truyền hình cáp.
AVG bắt tay với FPT Telecom được cho là sự kết hợp của 2 DN năng động và có khả năng cạnh tranh cao, bởi đó là sự kết hợp của mô hình kinh tế tư nhân và cổ phần. FPT Telecom hiện có thị phần Internet lớn thứ 2 tại Việt Nam nên AVG và FPT Telecom không chỉ đơn thuần cung cấp dịch vụ truyền hình cáp. Nhiều khả năng họ sẽ đem lại một mô hình cung cấp dịch vụ “Tất cả trong 1″ cho khách hàng gồm Internet, truyền hình chất lượng cao theo yêu cầu, thậm chí cả điện thoại cố định trên 1 đường cáp đồng trục. Động thái này cho thấy AVG đang tìm đường tiến sâu vào thị trường viễn thông chứ không dừng lại ở việc cung cấp dịch vụ truyền dẫn phát sóng. Trước đó, cũng có ý kiến cho rằng với tài nguyên được cấp phát AVG có thể “nhòm ngó” cả thị trường di động.
Viettel đặt cược vào truyền hình cáp
Đầu năm 2012, Viettel tuyên bố sẽ nhảy vào lĩnh vực truyền hình trả tiền trong năm 2012. Một trong những lý do khiến Tập đoàn này muốn chuyển sang cung cấp dịch vụ truyền hình cáp là mảng dịch vụ di động sắp bão hòa nên khó tăng mạnh doanh thu, trong khi đó tham vọng của Viettel rất lớn. Việc “lấn sân” sang lĩnh vực truyền hình giúp Viettel có thể mở rộng thị trường và tăng doanh thu. Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Tổng giám đốc Viettel cho biết, nhà mạng đã cảm thấy “chật chội” nên phải “lấn sân” sang dịch vụ truyền hình trả tiền. “Hiện Việt Nam chỉ có khoảng 4,5 triệu thuê bao truyền hình trả tiền (vệ tinh, IPTV, truyền hình cáp…). Với con số này, mật độ thuê bao truyền hình trả tiền của Việt Nam còn thấp so với các nước.
Ông Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, hiện nay các mạng di động đã phủ 3G tới 95% diện tích dân số. Thế nhưng, 3G là công nghệ vô tuyến nên băng thông sẽ hữu hạn. Vì thế, nếu Việt Nam muốn có một hạ tầng băng rộng phủ khắp thì phải tính đến một phương án nữa là qua truyền hình cáp. Hiện Viettel đang có mục tiêu mang truyền hình cáp đến tất cả các hộ gia đình, khi đó với cáp đồng trục có thể giải quyết được câu chuyện băng rộng đến các hộ gia đình với tốc độ cao. Sắp tới, đường dây điện thoại và truyền hình cáp Viettel về đến làng xã.
Nhiều người kỳ vọng những gì Viettel đã thể hiện ở dịch vụ di động có thể được mang sang để làm bùng nổ thị trường truyền hình cáp, đặc biệt là vùng nông thôn. Tất nhiên, di động và truyền hình cáp có những đặc điểm khác nhau và cần có cách làm khác nhau để tạo nên sự bùng nổ nhưng vẫn phải đảm bảo trên hai nền tảng chính là giá và chất lượng dịch vụ. Giới chuyên môn cho rằng, điểm mạnh nhất hiện nay của Viettel mà các nhà cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền khác không có được, đó là hạ tầng truyền dẫn băng rộng đã kết nối đến tận xã. Đây là yếu tố thuận lợi để nhà cung cấp này có thể lập tức phủ kín dịch vụ truyền hình cáp trên toàn quốc.
Thái Khang
Theo ICTnews